Chăm sóc da với 10 loại thực phẩm bổ sung collagen

Để có một làn da khỏe mạnh, mịn màng thì ngoài việc sử dụng viên uống bổ sung collagen thì chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học luôn là phương pháp tốt nhất không thể thay thế.

Chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học không chỉ giúp bổ sung các dưỡng chất từ bên trong cơ thể một cách an toàn và tốt nhất mà còn giúp chúng ta có một làn da khỏe mạnh, mịn màng.

Việc sử dụng viên uống bổ sung collagen kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học là điều tuyệt vời nhất để chăm sóc và trẻ hóa làn da. Vậy những loại thực phẩm nào giúp chúng ta bổ sung collagen tốt nhất ?

InnoN sẽ giới thiệu đến các bạn 10 loại thực phẩm tự nhiên giúp bổ sung collagen tốt nhất để bỏ túi sử dụng nhé.

Viên Uống Bổ Sung Collagen Condition Woman

Viện uống bổ sung collagen là một dạng thực phẩm chức năng bổ sung collagen từ Hàn Quốc. Đây là sản phẩm ứng dụng công nghệ 3 trong 1 với các thành phần sáng giá và thiết yếu cho da bao gồm collagen từ cá, Hyaluronic Acid, vitamin E.

Các thành phần chính trong viên uống bổ sung collagen Condition Woman giúp tăng khả năng hấp thu collagen một cách vượt trội kết hợp với Hyaluronic Acid với khả năng thúc đẩy,nuôi dưỡng và hydrat hóa collagen giúp  giữ nước, giữ collagen ẩm và đàn hồi.

Để có một làn da trắng sáng, tươi trẻ, mịn màng thì không thể thiếu vitamin E. Vitamin E không chỉ có lợi cho sức khỏe mà có vai trò hết sức quan trọng cho làn da. Thiếu vitamin E da sẽ bị khô, nhăn nheo và tóc dễ gãy dụng.

Viên uống bổ sung collagen Condition Woman
Viện uống bổ sung collagen là một dạng thực phẩm chức năng bổ sung collagen từ Hàn Quốc. Đây là sản phẩm ứng dụng công nghệ 3 trong 1 với các thành phần sáng giá và thiết yếu cho da bao gồm collagen từ cá, Hyaluronic Acid, vitamin E.

Bổ Sung Collagen với 10 loại thực phẩm tự nhiên

Theo các chuyên da dinh dưỡng thì việc ăn uống, sinh hoạt khoa học là phương pháp tăng cường sức khỏe, chăm sóc da không thể thay thế được. Nó chỉ tốt cho sức khỏe, tinh thần mà giúp bạn cải thiện lan da một cách tốt nhất.

Sau đây, InnoN sẽ giới thiệu đến các bạn những loại thực phẩm tự nhiên giàu collagengiúp bổ sung collagen tốt nhất nhé:

Rau có màu xanh đậm

Rau có màu xanh giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất thiết yếu, giúp ngăn ngừa nhiều bệnh khác nhau. Đặc biệt, chất diệp lục có trong rau xanh là thành phần làm tăng lượng Collagen trong da cũng như bảo vệ làn da tránh khỏi tác hại của tia UV và các gốc tự do gây lão hóa.

Các loại rau có màu xanh đậm bổ sung collagen
Chất diệp lục có trong rau xanh là thành phần làm tăng lượng Collagen trong da cũng như bảo vệ làn da tránh khỏi tác hại của tia UV và các gốc tự do gây lão hóa.

Trái cây họ cam, chanh

Trái cây họ, cam, chanh rất giàu vitamin C, rất có ích cho sức khỏe và đồng thời cũng là một chất có vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất Collagen. Đây chính là lý do bạn nên bổ sung thực phẩm chứa nhiều vitamin C vào thực đơn ăn uống mỗi ngày.

Trái cây họ cam, chanh bổ sung collagen
Trái cây họ, cam, chanh rất giàu vitamin C, rất có ích cho sức khỏe và đồng thời cũng là một chất có vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất Collagen

Hạt điều

Trong hạt điều chứa nhiều protein, lipid và các khoáng chất giúp cơ thể tăng sản xuất Collagen. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm thực phẩm bổ sung Collagen thì chắc chắn không thể bỏ qua hạt điều vừa bổ dưỡng vừa thơm ngon.

Hạt điều bổ sung collagen
Trong hạt điều chứa nhiều protein, lipid và các khoáng chất giúp cơ thể tăng sản xuất Collagen

Các loại quả mọng

Axit Ellagic và vitamin C có trong các loại quả mọng như việt quất, mâm xôi, dâu tây… là những thành phần vừa kích thích cơ thể sản xuất Collagen vừa giúp bảo vệ sợi protein này khỏi tia UV hiệu quả.

Quả Mọng
Axit Ellagic và vitamin C có trong các loại quả mọng như việt quất, mâm xôi, dâu tây… là những thành phần vừa kích thích cơ thể sản xuất Collagen vừa giúp bảo vệ sợi protein này khỏi tia UV hiệu quả.

Ngũ cốc nguyên hạt

Biotin – một loại coenzyme thuộc vitamin nhóm B có trong ngũ cốc nguyên hạt là thành phần giúp kích thích cơ thể sản xuất Collagen, giúp da mịn màng hơn. Vì vậy, đây cũng là thực phẩm mà bạn nên thêm vào chế độ ăn uống nếu muốn duy trì làn da tươi trẻ.

Ngũ cốc nguyên hạt giúp bổ sung collagen
Biotin – một loại coenzyme thuộc vitamin nhóm B có trong ngũ cốc nguyên hạt là thành phần giúp kích thích cơ thể sản xuất Collagen, giúp da mịn màng hơn.

Đậu nành

Với lượng protein, axit amin và Geniste dồi dào, đậu nành là thực phẩm bổ sung Collagen mà bạn không thể bỏ qua. Bên cạnh đó, đậu nành còn rất giàu vitamin, khoáng chất và các axit béo như omega-3, omega-6, rất tốt cho sức khỏe.

Đậu nành bổ sung collagen
Với lượng protein, axit amin và Geniste dồi dào, đậu nành là thực phẩm bổ sung Collagen mà bạn không thể bỏ qua.

Trứng gà

Các nghiên cứu cho thấy, màng vỏ và lòng đỏ trứng gà có chứa Collagen. Đặc biệt, trứng gà còn là nguồn dồi dào vitamin B, E, axit amin, protein và lưu huỳnh, giúp thúc đẩy cơ thể sản sinh Collagen.

Lưu ý, lượng Collagen trong trứng gà sẽ giảm đi khi được chế biến qua nhiệt độ. Ngoài ra, bạn chỉ nên ăn tối đa 3 quả trứng/tuần.

Trứng gà giúp bổ sung collagen
Trứng gà còn là nguồn dồi dào vitamin B, E, axit amin, protein và lưu huỳnh, giúp thúc đẩy cơ thể sản sinh Collagen.

Nước hầm xương

Nước dùng xương là thực phẩm chứa nhiều Collagen, Glucosamine, Chondroitin, các khoáng chất như Canxi, Photpho, Magie và nhiều dưỡng chất khác. Chính vì vậy, đây không chỉ là thực phẩm tốt cho làn da mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và xương khớp.

Nước Hầm Xương
Nước dùng xương là thực phẩm chứa nhiều Collagen, Glucosamine, Chondroitin, các khoáng chất như Canxi, Photpho, Magie và nhiều dưỡng chất khác

Thịt Gà

Có nghiên cứu chỉ ra rằng, cổ và sụn gà là thực phẩm chứa nhiều Collagen. Bên cạnh đó, lượng protein có trong thịt gà sau khi ăn sẽ được chuyển hóa thành axit amin, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo Collagen. Nhờ đó, giúp phục hồi cấu trúc da.

Bổ sung collagen với thịt gà
lượng protein có trong thịt gà sau khi ăn sẽ được chuyển hóa thành axit amin, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo Collagen

Cá và động vật có vỏ

Cá và động vật có vỏ chứa nhiều Collagen ở xương và dây chằng. Ngoài ra, nguồn thực phẩm này còn rất giàu omega-3, có công dụng ngăn ngừa mất nước ở da và kích thích cơ thể sản xuất Collagen.

Cá và động vật có vỏ giúp bổ sung collagen
nguồn thực phẩm này còn rất giàu omega-3, có công dụng ngăn ngừa mất nước ở da và kích thích cơ thể sản xuất Collagen

Với một chế độ ăn và sinh hoạt khoa học luôn là phương pháp không thể thay thế trong việc bổ sung collagen cũng như tăng cường sức khỏe. Vậy nên, bổ sung Collagen qua đường uống và kích thích cơ thể tự tổng hợp được Collagen là cách tốt nhất để con người sở hữu làn da không tuổi.

Leave a Reply

Your email address will not be published.