Tăng cường chức năng khớp với thực phẩm hàng ngày

Để tăng cường chức năng xương khớp thì ngoài việc bổ sung thực phẩm chức năng cho khớp thì chế độ ăn uống, chế độ dinh dưỡng là điều đặc biệt quan trọng và không thể thay thế được.

Với cuộc sống hối hả hiện nay, với vòng xoay “cơm – áo – gạo – tiền” thì không ít người trong chúng ta đang “thờ ơ” với các chế độ ăn uống, dinh dưỡng cần thiết của cơ thể. Đây là tình trạng rất phổ biến trong xã hội hiện nay.

Để giúp các bạn trang bị thêm một số kiến thức nhỏ giúp ích cho chế độ ăn uống đặc biệt với những người quan tâm đến xương khớp thì InnoN sẽ giới thiệu đến các bạn một thực phẩm tự nhiên giúp bổ sung, tăng cường chức năng cho xương khớp.

Tăng cường chức năng xương khớp với thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng hỗ trợ xương khớp là ưu tiên số một với những người bận rộn, ít thời gian cho việc ăn uống. Đây là giải pháp tối ưu giúp tăng cường chức năng xương khớp, bổ sung vitamin cho cơ thể.

Nhưng để sử dụng thực phẩm chức năng cho khớp đạt hiệu quả cao thì chúng ta cần tìm hiểu về thật kỹ về sản phẩm cũng như nhận thức rõ ràng về mục đích sử dụng thực phẩm chức năng đó. Vì trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thực phẩm chức năng với các công dụng và thành phần khác nhau.

Để giúp tiết kiệm thời gian tìm hiểu InnoN sẽ giới thiệu đến các bạn thực phẩm chức năng cho khớp Condition Join, đây là sản phẩm chức năng hỗ trợ xương khớp đang được rất nhiều người dùng tín nhiệm và sử dụng thường xuyên.

Condition Joint là thực phẩm chức năng cho khớp dạng viên uống với công dụng  bổ sung dưỡng chất cho khớp, mô sụn khớp. Hỗ trợ khớp vận động dễ dàng, linh hoạt, giúp xương chắc khỏe, giảm nguy cơ loãng xương.

Viên uống hỗ trợ xương khớp Condition Joint là sản phẩm được nghiên cứu, sản xuất và phân phối bởi Tập Đoàn InnoN – Tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới. Condition Joint là viên uống hỗ trợ xương khớp đến từ Hàn Quốc và được phân phối tại rất nhiều quốc gia trên thế giới như  Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Cambodia và Việt Nam.

Thực phẩm chức năng cho khớp Condition Joint
Thực phẩm chức năng cho khớp Condition Joint

Ở Việt Nam, các bạn có thể tìm mua viên uống hỗ trợ xương khớp Condition Joint ở hệ thống nhà thuốc Pharma City, hệ thống của hàng của Watson, trên website hoặc Fanpage của InnoN và trên các sản thương mại điện tử uy tín Shoppe, Lazada, Tiki.

Tham khảo: Địa chỉ bán viên uống hỗ trợ xương khớp Condition Joint

Top những loại “thực phẩm vàng” cho xương khớp

Chế độ ăn uống, sinh hoạt, bổ sung dinh dưỡng khoa học luôn là điều các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người nên làm. Đây là phương pháp bổ sung dinh dưỡng tốt nhất mà không một loại thuốc nào có thể thay thế được.

InnoN sẽ giới thiệu đến các bạn một số thực phẩm tự nhiên rất tốt cho những người quan tâm đến xương khớp và muốn bảo vệ, tăng cường chức năng xương khớp từ những bưa ăn hàng ngày.

  1. Sữa và các loại thực phẩm chế biến từ sữa

Sữa và những thực phẩm chế biến có liên quan đến sữa luôn nằm trong danh sách những loại thực phẩm mà người bệnh viêm khớp nên ăn. Đây đều là những loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cần thiết cho hệ xương khớp, đặc biệt là canxi.

Thành phần canxi trong sữa không chỉ cấu tạo xương mà còn giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa tình trạng loãng xương và hạn chế quá trình viêm, thoái hóa khớp, rất tốt cho người bị thoái hóa cột sống thắt lưng và cổ. Chính vì vậy, các chuyên gia tư vấn dinh dưỡng thường xuyên khuyến cáo bệnh nhân nên sử dụng 2 – 3 ly sữa mỗi ngày để nâng cao sức khỏe cho xương và giúp cải thiện bệnh, giảm đau nhức.

Sữa và các loại thực phẩm chế biến từ sữa
Đây đều là những loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cần thiết cho hệ xương khớp, đặc biệt là canxi.
  1. Trái cây rau xanh

Rau xanh và trái cây là nguồn cung cấp vitamin và chất xơ đáng kể cho cơ thể, rất tốt cho người bệnh xương khớp, viêm đa khớp, thoái hóa khớp.

Những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C như cam, bưởi, dưa, đu đủ, chanh, dâu tây,… Một số loại rau cải bina, cải mầm, cải xoăn, bông cải xanh,… đều là những nguồn thực phẩm tốt cho người bệnh bị đau nhức xương khớp.

Nhờ các thành phần khoáng chất (canxi, kali, phospho,…) và vitamin (A, C, B1,…) khá dồi dào, phong phú, rau xanh và trái cây có tác dụng khá tốt đối với bệnh đau nhức xương khớp. Người bệnh sẽ nhanh chóng cải thiện tình trạng viêm khớpgiảm nhanh triệu chứng đau nhức nếu thường xuyên bổ sung những loại thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày.

Trái cây rau xanh
Rau xanh và trái cây là nguồn cung cấp vitamin và chất xơ đáng kể cho cơ thể, rất tốt cho người bệnh xương khớp, viêm đa khớp, thoái hóa khớp.
  1. Ngũ cốc

Ngũ cốc đều là những loại thực phẩm chứa nhiều khoáng chất và vitamin giúp làm tăng khả năng miễn dịch và nâng cao sức đề kháng của cơ thể chống lại tác nhân gây bệnh xâm nhập từ bên ngoài. Bên cạnh đó, những dưỡng chất này còn giúp làm chậm quá trình oxy hóa, cản trở gốc tự do hình thành và gây hại đến xương cũng như giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa xương diễn ra chậm hơn. Do đó, việc sử dụng ngũ cốc thường xuyên chỉ mang lại tác dụng lợi ích chứ không hại.

Một số loại ngũ cốc mang lại lợi ích cho sức khỏe bệnh nhân nên bổ sung hàng ngày như lúa mạch đen, lúa mì, gạo lứt,…

Ngũ cốc
Ngũ cốc đều là những loại thực phẩm chứa nhiều khoáng chất và vitamin giúp làm tăng khả năng miễn dịch và nâng cao sức đề kháng của cơ thể chống lại tác nhân gây bệnh xâm nhập từ bên ngoài.
  1. Nước hầm xương

Các món hầm từ xương thường có chứa nhiều hoạt chất chondroitin và glucosamin. Đây đều là các hoạt chất tự nhiên giúp cấu thành và làm tăng khả năng tái tạo sụn khớp, không chỉ giúp xương chắc khỏe mà còn ngăn ngừa quá trình thoái hóa khớp chuyển biến xấu.

Bên cạnh đó, trong nước hầm xương còn chứa nhiều canxi giúp làm tăng mật độ canxi bên trong xương, hạn chế quá trình loãng xương có thể xảy ra. Đồng thời, nước hầm xương còn giúp giảm thiểu tình trạng đau nhức và cải thiện viêm khớp khá hiệu quả.

Nước Hầm Xương
trong nước hầm xương còn chứa nhiều canxi giúp làm tăng mật độ canxi bên trong xương, hạn chế quá trình loãng xương có thể xảy ra.
  1. Nấm và các thực phẩm chế biến từ nấm

Nấm chứa một lượng lớn thành phần dinh dưỡng có tác dụng tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa và hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch, béo phì, tiểu đường, ung thư, đặc biệt là tình trạng thoái hóa xương khớp.

Chế biến các món ăn từ nấm kết hợp cùng một số loại rau củ khác như cà rốt, bông cải, ớt trong các bữa ăn sẽ giúp bổ sung các Vitamin A, E, C, K… giúp cơ xương dẻo dai.

Nấm và các thực phẩm chế biến từ nấm
Nấm chứa một lượng lớn thành phần dinh dưỡng có tác dụng tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa và hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch, béo phì, tiểu đường, ung thư, đặc biệt là tình trạng thoái hóa xương khớp.
  1. Trà xanh

Trong trà xanh có chứa hợp chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa quá trình loãng xươngthoái hóa khớp. Chính vì vậy, trà xanh thường được các nhà dinh dưỡng khuyên dùng mỗi ngày. Tuy nhiên, việc sử dụng trà xanh nhiều quá ba chén mỗi ngày có thể dẫn đến tình trạng thở gấp, đau đầu hoặc một số triệu chứng liên quan đến hệ tiêu hóa có thể xảy ra như khó tiêu, đau bụng.

Vì thế, các chuyên gia khuyến cáo bệnh nhân nên sử dụng với liều lượng vừa phải không nên uống trà xanh trước hoặc sau bữa ăn 30 phút.

Trà Xanh
Trong trà xanh có chứa hợp chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa quá trình loãng xương và thoái hóa khớp.
  1. Giá Đỗ

Người bệnh đau nhức xương khớp có thể trút khỏi gánh nặng này nếu thường xuyên ăn giá đỗ. Bởi trong giá đỗ có chứa hoạt chất Phyto-oestrogen – một loại hormone estrogen thực vật có thể giúp ngăn ngừa quá trình loãng xương diễn ra chậm hơn, hạn chế tình trạng đau nhức và gãy xương ở giai đoạn mãn kinh (giai đoạn xương khớp bắt đầu có dấu hiệu thoái hóa và suy yếu).

Giá Đỗ
Người bệnh đau nhức xương khớp có thể trút khỏi gánh nặng này nếu thường xuyên ăn giá đỗ
  1. Thực phẩm chứa axit béo Omega-3

Loại thực phẩm này có tác dụng giúp ngăn cản phản ứng của hệ miễn dịch gây viêm khớp, từ đó làm giảm các chứng đau nhức do xương khớp gây ra… Nguồn acid béo omega-3 có thể dễ dàng tìm thấy nhiều trong các loại cá như cá hồi, cá trích, cá ngừ,… Tuy nhiên, người bệnh cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng acid omega – 3. Bởi việc sử dụng quá nhiều có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, gây bất lợi đối với quá trình đông máu của cơ thể.

Thực phẩm chứa axit béo Omega-3
Loại thực phẩm này có tác dụng giúp ngăn cản phản ứng của hệ miễn dịch gây viêm khớp, từ đó làm giảm các chứng đau nhức do xương khớp gây ra

Bên cạnh đó  thói quen tập thể dục hàng ngày và duy trì các tư thế đúng sẽ giúp bạn tăng cường sức mạnh cho các cơ, hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh xương khớp. Nguyên tắc chính khi vận động đối với người bệnh cơ xương khớp là nên vận động ít nhưng thường xuyên (tránh vận động nặng, mang vác nặng gây quá tải khớp)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *